ISO Knowledge Management

Helpdesk
Title
Description
Objective
Process
Challenges & Solutions
Key Contact
Title
ความแตกต่างระหว่าง Asset Management กับ Configuration Item
Description
สามารถแยกความแตกต่างระหว่าง Asset และ Configuration Item (CI) ได้อย่างชัดเจน
Objective
- ทำให้การตัดสินใจทางการเงินชัดเจน
- สนับสนุนการปฏิบัติงาน IT ได้ลึกซึ้ง
- ป้องกันความซ้ำซ้อนในการจัดการข้อมูล
- เสริมการวิเคราะห์ผลกระทบ (Impact Analysis)
- บูรณาการระบบ Asset และ CMDB อย่างมีประสิทธิภาพ
- เพิ่มคุณค่าให้กับกระบวนการ ITSM
Process
- เข้าใจความหมายของ Asset
- เข้าใจความหมายของ Configuration Item (CI)
- ทราบถึงความแตกต่างและสามารถนำไปใช้ได้ถูกต้อง
Challenges & Solutions
- การบริหารต้นทุนและการเงินอย่างแม่นยำ (Asset Value)
- การจัดการบริการที่มีโครงสร้างชัดเจนและรองรับการเปลี่ยนแปลง (CI Context & Relationships)
- การหลีกเลี่ยงความซ้ำซ้อนข้อมูล และทำให้ระบบทำงานสอดคล้อง
- การวิเคราะห์ผลกระทบเมื่อมีการเปลี่ยนแปลง
- Integration ที่ลื่นไหลระหว่าง ITAM และ CMDB
- การยกระดับกระบวนการ ITSM ให้มีประสิทธิภาพและเชื่อถือได้
Key Contact
E-Mail: Helpdesk@mfec.co.th
Tel. 02-821-7979
Helpdesk
Title
Description
Objective
Process
Challenges & Solutions
Key Contact
Title
Problem Management Best Practice
Description
สามารถเข้าใจ นำไปปฎิบัติ และสื่อสารได้อย่างถูกต้อง
Objective
เพื่อให้ทราบถึงกระบวนการและแนวทางวิธีการปฏิบัติเกี่ยวกับ Problem Management ที่ถูกต้อง
Process
1. ความเข้าใจพื้นฐานเกี่ยวกับ Problem Management
2. ประเภทของกิจกรรม Problem Management
3. ขั้นตอนหลักของกระบวนการ Problem Management (Key Problem Management Process Steps)
4. บทบาทและความรับผิดชอบหลัก (Key Roles and Responsibilities)
5. เครื่องมือที่ใช้ (Tools Utilized)
6. KPIs และการปรับปรุงอย่างต่อเนื่อง (Key Performance Indicators & Continual Improvement)
Challenges & Solutions
1. ไม่เข้าใจกระบวนการของ Problem Management ที่ถูกต้อง
2. ไม่สามารถจัดหมวดหมู่ของ Problem ได้อย่างถูกต้อง
3. ไม่มีเกณฑ์ในการเปิด Problem ที่ชัดเจน
Key Contact
E-Mail: Helpdesk@mfec.co.th
Tel. 02-821-7979
Helpdesk
Title
Description
Objective
Process
Challenges & Solutions
Key Contact
Title
Incident Management best practices
Description
สามารถเข้าใจ นำไปปฎิบัติ และสื่อสารได้อย่างถูกต้อง
Objective
เพื่อให้ทราบถึงกระบวนการและแนวทางวิธีการปฏิบัติเกี่ยวกับ Incident Management ที่ถูกต้อง
Process
- ความเข้าใจพื้นฐานของ Incident Management
- ขั้นตอนหลักของกระบวนการ Incident Management
- บทบาทและความรับผิดชอบหลัก
- เครื่องมือที่ใช้ (Tools Utilized)
- KPIs และการปรับปรุงอย่างต่อเนื่อง
Challenges & Solutions
- การตอบสนองในการรับ Incident ได้อย่างมีระบบ
- สร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าในการให้บริการได้อย่างยั่งยืน
Key Contact
E-Mail: Helpdesk@mfec.co.th
Tel. 02-821-7979