ISO Knowledge Management

Helpdesk
ความแตกต่างระหว่าง Asset Management กับ Configuration Item
สามารถแยกความแตกต่างระหว่าง Asset และ Configuration Item (CI) ได้อย่างชัดเจน
- ทำให้การตัดสินใจทางการเงินชัดเจน
- สนับสนุนการปฏิบัติงาน IT ได้ลึกซึ้ง
- ป้องกันความซ้ำซ้อนในการจัดการข้อมูล
- เสริมการวิเคราะห์ผลกระทบ (Impact Analysis)
- บูรณาการระบบ Asset และ CMDB อย่างมีประสิทธิภาพ
- เพิ่มคุณค่าให้กับกระบวนการ ITSM
- เข้าใจความหมายของ Asset
- เข้าใจความหมายของ Configuration Item (CI)
- ทราบถึงความแตกต่างและสามารถนำไปใช้ได้ถูกต้อง
- การบริหารต้นทุนและการเงินอย่างแม่นยำ (Asset Value)
- การจัดการบริการที่มีโครงสร้างชัดเจนและรองรับการเปลี่ยนแปลง (CI Context & Relationships)
- การหลีกเลี่ยงความซ้ำซ้อนข้อมูล และทำให้ระบบทำงานสอดคล้อง
- การวิเคราะห์ผลกระทบเมื่อมีการเปลี่ยนแปลง
- Integration ที่ลื่นไหลระหว่าง ITAM และ CMDB
- การยกระดับกระบวนการ ITSM ให้มีประสิทธิภาพและเชื่อถือได้
E-Mail: Helpdesk@mfec.co.th
Tel. 02-821-7979
Helpdesk
Problem Management Best Practice
สามารถเข้าใจ นำไปปฎิบัติ และสื่อสารได้อย่างถูกต้อง
เพื่อให้ทราบถึงกระบวนการและแนวทางวิธีการปฏิบัติเกี่ยวกับ Problem Management ที่ถูกต้อง
E-Mail: Helpdesk@mfec.co.th
Tel. 02-821-7979
Helpdesk
Incident Management best practices
สามารถเข้าใจ นำไปปฎิบัติ และสื่อสารได้อย่างถูกต้อง
เพื่อให้ทราบถึงกระบวนการและแนวทางวิธีการปฏิบัติเกี่ยวกับ Incident Management ที่ถูกต้อง
- ความเข้าใจพื้นฐานของ Incident Management
- ขั้นตอนหลักของกระบวนการ Incident Management
- บทบาทและความรับผิดชอบหลัก
- เครื่องมือที่ใช้ (Tools Utilized)
- KPIs และการปรับปรุงอย่างต่อเนื่อง
- การตอบสนองในการรับ Incident ได้อย่างมีระบบ
- สร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าในการให้บริการได้อย่างยั่งยืน
E-Mail: Helpdesk@mfec.co.th
Tel. 02-821-7979
CSOC
Incident Response Plan & Playbook
แผนและคู่มือการรับมือเหตุการณ์ด้านความปลอดภัยไซเบอร์ (Incident Response Plan & Playbook) เป็นแนวทางให้องค์กรเตรียมพร้อม รับมือ และฟื้นฟูระบบเมื่อเกิดเหตุไม่พึงประสงค์ เช่น การรั่วไหลของข้อมูล การโจมตีระบบ หรือการเข้าถึงโดยไม่ได้รับอนุญาต เนื้อหาครอบคลุมไปถึงการอ้างอิงกฎหมายไทยที่เกี่ยวข้อง, การกำหนดบทบาทและหน้าที่ของผู้บริหารและทีมเทคนิค, การจำแนกประเภทและประเมินความรุนแรงของเหตุการณ์, ขั้นตอนหลักตามมาตรฐาน NIST
ได้แก่ 1.Govern 2.Identify 3.Protect 4.Detect 5.Respond 6.Recover และรวมไปถึงอธิบายความแตกต่างระหว่าง Incident Response กับ Digital Forensics โดยเน้นความสำคัญของการซ้อมแผน การสื่อสาร การแบ่งปันข้อมูลภัยคุกคาม พร้อมตัวอย่าง Playbook เฉพาะ เช่น การรับมือ Ransomware เพื่อปรับใช้ในสถานการณ์จริง
Information Security
MFEC CyberSecurity as a Service (CSaaS) – Service Improvement
Information Security
MFEC CyberSecurity as a Service (CSaaS) – Knowledge Sharing
บริหารงานด้านความปลอดภัยข้อมูลแบบครบวงจร ในรูปแบบของการให้บริการ
แนะนำการบริหารงานด้านความปลอดภัยข้อมูลแบบครบวงจร ในรูปแบบของการให้บริการ MFEC CyberSecurity as a Service (CSaaS)
ทั้งในมุมมองธุรกิจและ Cybersecurity โดยผู้เชี่ยวชาญจากหน้างานจริง เพื่อวางแผนที่ตอบโจทย์เป้าหมายธุรกิจและรองรับ Compliance ในแต่ละอุตสาหกรรม
Information Security
Practical Incident Response
ขั้นตอนการตอบสนองต่อเหตุการณ์ ที่ส่งผลกระทบกับการใช้งาน (Incident Response)
แผนการจัดการและตอบสนองต่อเหตุการณ์ที่ชัดเจน ที่เกี่ยวข้องกับลูกค้า และ Product Vendor/Partner
ความท้าทายในการจัดการเหตุการณ์ที่ซับซ้อนและการประสานงานระหว่างทีมต่าง ๆ วิธีการแก้ไขคือการเตรียมแนวทางการส่งต่อที่ชัดเจน
IT Support
คู่มือการใช้งานโปรแกรมรับวางบิลออนไลน์_ผู้จัดการโครงการ
การใช้งานโปรแกรมรับวางบิลออนไลน์เป็นเครื่องมือที่ช่วยในการอนุมัติเอกสารและตรวจสอบการส่งมอบงานของโครงการ โดยผู้จัดการโครงการสามารถตรวจสอบและอนุมัติเอกสารผ่านระบบออนไลน์ได้สะดวก
เพื่อให้ผู้จัดการโครงการสามารถตรวจสอบ อนุมัติ และติดตามเอกสารส่งมอบงานได้อย่างเป็นระบบและรวดเร็ว รวมถึงการเพิ่มลายเซ็นอิเล็กทรอนิกส์ในเอกสารอนุมัติ
MFEC_NOC@mfec.co.th หรือ itsupport@mfec.co.th
IT Support
Personal Data Masking
กระบวนการปกปิดหรือเปลี่ยนแปลงข้อมูลส่วนบุคคลเพื่อปกป้องความเป็นส่วนตัวและความปลอดภัยของผู้ใช้ โดยทั่วไปแล้วจะใช้ในสถานการณ์ที่ต้องการให้ผู้ใช้งานสามารถเข้าถึงข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้
MFEC_NOC@mfec.co.th หรือ itsupport@mfec.co.th
System Infrastructure
Introducing Red Hat AI Inference Server: High-performance, optimized LLM serving anywhere
Red Hat AI Inference Server. As a key component of the Red Hat AI platform with vLLM engine
Redhat has features that can be leveraged to further develop organizations’ AI capabilities
Model and vLLM architecture for RedHat AI Inference Server
Red Hat AI Inference Server combines state-of-the-art performance with the deployment flexibility with containerized nature brings true hybrid cloud flexibility,
Networking and Cisco Customer Experience
สำหรับ user ที่ Registered Cisco User Account (CCOID) แล้ว แต่ยังไม่สามารถทำการเปิดเคส Cisco Technical Support เพื่อร้องขอให้ Cisco TAC Engineer ช่วยแก้ไขปัญหา, หรือให้ Cisco TAC Engineer ช่วยทำเคลมอุปกรณ์, หรือเพื่อให้มีสิทธิ์ในการ download software ได้
ลูกค้าที่มีสิทธิ์ตามสัญญา และต้องการให้มีสิทธิ์ในการขอ Cisco Technical Support, ทำเคลมอุปกรณ์ หรือทำการ Dowload software ต่างๆตามสิทธิ์ได้
IT Operation Managed Services
Train to Train Basic Generative AI for Business Productivity
เพื่อเตรียมความพร้อมด้านความเข้าใจและการใช้งาน Generative AI สำหรับเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานต่อยอดสู่การเปลี่ยนกระบวนการทำงาน
IT Operation Managed Services
Optimize ต้นทุน IT Operation ด้วย ‘MServ’ Automation & Management Platform
แพลตฟอร์มบริหารจัดการงานอัตโนมัติ ที่ช่วยให้องค์กรสามารถจัดการงานด้าน IT และยกระดับกระบวนการทางธุรกิจให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น ช่วยลดต้นทุน เพิ่มความไว และสร้างความได้เปรียบให้กับธุรกิจในประเทศไทย
MServ ถูกพัฒนาต่อยอดมาจาก ‘TicketIn’ เป็นระบบรับแจ้งปัญหา ช่วยทำให้แก้ปัญหางานด้าน IT ได้อย่างรวดเร็ว แต่ปัญหาในการดำเนินธุรกิจมีมากกว่าแค่การรับแจ้งปัญหางานด้าน IT เท่านั้น จึงได้คิดการเพิ่ม Module เพื่อช่วยแก้ปัญหาให้กับลูกค้าได้อย่างครอบคลุม
Infrastructure Services Excellence
Upgrade XCC Lenovo SR-Series
เพื่อให้สามารถเข้าใจวิธีการ Upgrade XCC Server Lenovo SR-Series
1.ตรวจสอบ Version 2.วิเคราะห์log 3.upload file 4.upgrade XCC
XCC มีปัญหา boot ไม่ขึ้น