Skip links
View
Drag

MFEC ได้รับเชิญเข้าร่วมเสวนาในงาน Techsauce Global Summit 2024

MFEC นำโดย คุณวีรบุตร รัตนภพ – Digital Sustainability Director พร้อมกับทีมงาน ได้รับเชิญจาก UN Global Compact Network Thailand (UNGCNT) เข้าร่วมการเสวนาในหัวข้อ “Technology for Good – Scaling Sustainability with Technology” เพื่อแบ่งปันประสบการณ์ในการนำเทคโนโลยีมาใช้เพื่อส่งเสริมการเปลี่ยนแปลงที่ยั่งยืนให้กับภาคธุรกิจ ที่งาน Techsauce Global Summit 2024 

ปัจจุบัน การใช้ Technology ในงานด้าน Sustainability มีการเติบโตขึ้นมากอย่างเห็นได้ชัด โดย Mr. Michael Marshall CEO บริษัท S Hotels & Resorts PCL ผู้นำด้านการลงทุนในธุรกิจโรงแรมและการบริหารจัดการรีสอร์ทในเครือบริษัท Singha Estate และ Mr. Dan Pathomvanich CEO บริษัท NR Instant Produce PCL ผู้ผลิตอาหารด้วยกระบวนการผลิตอย่างยั่งยืนชั้นนำระดับโลก ทั้ง 2 ท่านได้กล่าวสนับสนุนและให้ความสำคัญต่อการลงทุนด้าน Technology พร้อมทั้งเน้นย้ำเรื่อง Education และ Awareness ด้านความยั่งยืน ในยุคที่ความยั่งยืนกลายเป็นหัวใจหลักของการดำเนินธุรกิจ 

MFEC ในฐานะผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยี และมีประสบการณ์การดำเนินงานที่ใช้แนวทางด้าน ESG จึงได้ร่วมแบ่งปันวิธีการนำเทคโนโลยีมาส่งเสริมในกระบวนการสร้างความยั่งยืนให้ผู้เข้าร่วมได้รับความรู้และทักษะในการใช้เทคโนโลยีเพื่อสนับสนุนการปฏิบัติตามแนวทาง ESG ในองค์กรของตนเอง 

นอกจากนี้ MFEC ยังได้พัฒนา Data Discovery Services ที่ช่วยให้กระบวนการรายงานความยั่งยืนเป็นไปด้วยความแม่นยำและง่ายดาย ช่วยลด Manual process และลดกระบวนการที่ซับซ้อนของผู้ทำงาน และนำเทคโนโลยีมาช่วยเพิ่ม Accuracy และ transparency เพื่อการทำงานและทวนสอบอย่างมีประสิทธิภาพ